Trang chủ  >> Điểm đến du lịch  >>  Du lịch thế giới  >> Tết này đến thăm nàng Juliet ở Verona

03/01/2014  |

2196   lượt xem  |

0   Nhận xét

Dành dụm suốt hai năm trời không đi đâu, cuối cùng tôi cũng đủ tiền để dụ anh xã cùng vi vu Italy.

Sau vô số những thủ tục tại sân bay, tôi và anh xã có mặt trên chuyến bay xuất hành. Lần đầu tiên đi xa nhà đến vậy khiến tôi không khỏi bồn chồn. Điểm danh lại một lượt những việc đã làm, nhà cửa đã khóa kỹ càng, tôi yên tâm lên máy bay. 14 tiếng hết ngủ lại đọc sách, ăn rồi lại ngủ thật dài trong khi anh xã ngồi bên ngủ khì cả chặng, chỉ thức khi có bữa ăn của các cô chiêu đãi viên hàng không. Chúng tôi như ngủ bù cho chuỗi ngày thức khuya dậy sớm hoàn thành việc trước khi lên đường.

Transit tại Rome rồi chuyển sang chuyến bay nội địa, chúng tôi đến Verona bên dòng sông Adige yên bình. Tranh thủ tắm ấm ngay cho thư giãn cơ thể sau một chặng di chuyển dài và nghỉ lấy sức rồi xuống phố. Chúng tôi đi dọc con đường lát đá trong những con phố xinh xắn, một nét đáng yêu mà tôi rất thích ở các thành phố cổ châu Âu. Verona được gọi là thành phố màu hồng vì cả thành phố có không ít những ngôi nhà được quét màu sắc tươi tắn với ban công nở hoa đáng yêu. Thành phố trang hoàng cờ hoa rực rỡ đón Giáng sinh và năm mới. Dù là 31/12 nhưng trên phố vẫn có rất nhiều khách du lịch, thay vì về nhà đón năm mới, họ cũng đi du lịch như chúng tôi.

Người bạn đường thân thuộc sau một hồi hí hoáy đánh dấu các điểm đến trên bản đồ, phát hiện ra nhà của nàng Juliet nổi tiếng chỉ cách khách sạn nơi tôi ở có vài dãy phố. Dinh thự Juliet dễ tìm vì trên các con phố, chỗ nào cũng có biển chỉ về phía nhà nàng. Ngôi nhà nhỏ im lìm nơi cuối phố. Ngay từ ngoài cánh cổng sắt dẫn vào nhà, hai bức tường dẫn vào khoảng sân đầy những cái tên của các cặp đôi từ khắp nơi trên thế giới lưu lại, những dòng chữ và ký tự tình yêu viết chồng lên nhau. Hết chỗ trống, họ viết tên lên giấy, sticker rồi dán lên tường.

Mất 4 euro (gần 120.000 đồng) để vào cửa, Casa di Giulietta (tên ngôi nhà của nàng Juliet) chưa đông khách tham quan. Anh xã bảo tôi ra đứng cạnh nàng Juliet chụp ảnh ngay không tẹo nữa lại chụp toàn người là người. Bức tượng của Juliet đứng ngay phía dưới ban công nơi nàng đã từng hẹn chàng Romeo, ánh mắt buồn man mác, một nét đẹp dịu dàng, thánh thiện. “Juliet có một vẻ đẹp của Đức Mẹ” - không ít du khách thốt lên như vậy. Đã từng đọc và xem phim, tôi không khỏi bồi hồi về hình ảnh căn nhà và nàng Juliet xinh đẹp đứng nơi cuối vườn. Những căn phòng được bài trí theo phong cách quý tộc, cầu thang gỗ cọt kẹt, cây thường xuân phủ dây leo xanh mảng tường phía sau nàng, tựa một bức rèm xanh mát che chở cho người đẹp.

Tôi sờ tay lên ngực bức tượng, mong may mắn sẽ đến với tình yêu của mình. Còn anh xã hí hoáy viết tên hai đứa tôi lên bức tường dày đặc chữ trước khi ra về. Tối qua trong lúc ra về, chúng tôi gặp Giếng Tình Yêu, nơi có hằng hà sa số những ổ khóa có viết tên bên trên được móc quanh thành giếng và trên giấy. Quả là thành phố của tình yêu.

Căn nhà của chàng Romeo trên đường Via Arche Scaligere hôm nay không mở cửa cho khách tham quan. Trước cửa nhà ghi câu nói nổi tiếng: “Tôi đã đánh mất chính mình. Tôi không có ở đây. Đây không phải là Romeo, anh ta ở một nơi khác”.

Cuối chiều, vợ chồng tôi ngồi trên quảng trường Piazza Erbe chờ đón giao thừa. Quảng trường lâu đời và đẹp nhất Italia này lúc nào cũng tấp nập người qua lại. Đây không chỉ là nơi có thể ngắm toàn cảnh thành phố qua tháp chuông tám cạnh trong quảng trường mà còn là trung tâm mua sắm hấp dẫn của thành phố. Các quầy hàng vỉa hè với đủ các mặt hàng sặc sỡ, các nghệ sĩ đường phố biểu diễn ca nhạc, xiếc hay kịch câm ngay trên phố vui nhộn, các họa sĩ chăm chú vẽ tranh cho khách, quầy kem và đồ ăn hấp dẫn, cùng đông đảo khách qua lại. Càng về khuya, người đổ về quảng trường càng đông, nắm chặt tay nhau, chuẩn bị cho khoảnh khắc giao thừa đang tới.

Chuông đồng hồ điểm 12 tiếng. Chúng tôi hòa chung niềm vui với đám đông, vỡ òa trong tiếng pháo hoa, tiếng vỗ tay, tiếng cười nói rộn rã. Năm mới đến rồi! Chúc một năm mới nhiều may mắn và hạnh phúc. Năm mới bắt đầu bằng cuộc hành trình thú vị đến những điểm đến tuyệt vời của châu Âu. Chúc mừng năm mới!